Mua nhà hình thành tương lai vẫn chưa hết lo âu.

        Với việc sửa đổi của luật kinh doanh BĐS được sửa  đổi thì các chủ đầu tư khi mua bán cho thuê hay mua nhà ở hình thành trong tương lai thì các dự án đó phải được bảo lãnh về tài chính của các ngân hàng thương mại có đủ thẩm quyền để giúp người mua nhà có thể an tâm hơn khi mua nhà, đồng thời đây cũng là việc giúp  bảo đảm quyền lợi tối đa của khách hàng khi mua nhà, Từ khi có luật kinh doanh BĐS được sửa đổi thì các chủ đầu tư cũng như các ngân hàng thương mại đã rầm rộ ký kết hợp đồng bảo lãnh cho các dự án hình thành trong tương lai. Như dự án của tập đoàn TNR với dự án chung cư 47 Nguyễn Tuân do ngân hàng MSB bảo lãnh ngân hàng , hay sự ký kết của VPBank với dự án Imperia Garden.
chung cư 47 nguyễn tuân
chung cư Imperia Garden
           Tuy nhiên 1 vấn đề xảy ra làm rất đáng lo ngại đó là ngay cả những dự án chưa được cấp phép xây dựng cũng được bảo lãnh, sau hơn 1 tháng Luật Kinh Doanh BĐS có hiệu lực vào ngày 12/8 thì ngân hàng nhà nước mới chính thức công bố danh sách 38 ngân hàng thương mại đủ thẩm quyền bảo lãnh cho các dự án BĐS đang xây dựng và hình thành trong tương lai.
chung cư 47 nguyễn tuân
Đông Á Bank
      Qua sự việc trên nhiều người cho rằng việc các ngân hàng ồ ạt ký bảo lãnh cho các dự án BĐS hình thành trong tương lai là để lấy niềm tin cho khách hàng mua nhà và kiếm được nhiều người mua nhà mà thôi trong khi đó thậm trí dự án còn chưa được cấp phép xây dựng. Đây có thể cho là chiêu tung hỏa mù để lừa khách hàng rơi vào bẫy mà thôi.
chung cư 47 nguyễn tuân
chung cư 47 Nguyễn Tuân
         Biết được thông tin sẽ có bảo lãnh  đối với các dự án BĐS hình thành trong tương lai thì khá nhiều khách hàng cũng an tâm . Anh Phùng Xuân Trường có ý định mua căn hộ chung cư tại 1 dự án đang xây dựng tại quận Thanh Xuân tuy  nhiên anh rất lo ngại vấn đề đó là mua phải dự án mà có bảo lãnh chung cư nhưng là bảo lãnh của ngân hàng mà đang trong diện theo dõi của ngân hàng nhà nước hay bị mua lại với giá 0 đồng đó là vấn đề đáng lo ngại nhất.
Do vậy khách hàng khi mua căn hộ chung cư tại dự án BĐS hình thành trong tương lai cần hết sức cẩn trọng khi mua.


Chung cư 47 Nguyễn Tuân

0 nhận xét: