Bảo lãnh bất động sản tưởng dễ nhưng khó triển khai.

      Mua bất động sản hình thành trong tương lai tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro khi mua sản phẩm của những chủ đầu tư không đủ năng lực, khách hàng mua nhà lo sợ khi mua nhà mà cảm tưởng như ném tiền qua cửa sổ. Để an tâm hơn cho khách hàng ( người mua nhà ) chính phủ cùng Ngân Hàng Nhà Nước cũng như Bộ Xây Dựng đã đưa ra luật bảo lãnh BĐS cho các dự án đang thi công các BĐS đang hình thành trong tương lai. Tuy vậy câu chuyện đặt ra là như thế tuy nhiên triển khai thực tế mới thấy còn quá nhiều vấn đề và cần phải suy tính lại.
chung cư 47 nguyễn tuân
Bảo lãnh BĐS đang bế tắc
       Theo quy định của luật kinh doanh BĐS năm 2014 thì từ ngày 1/7/2015 thì tất cả các BĐS hình thành trong tương lai chủ đầu tư cũng như dự án BĐS đó phải được 1 ngân hàng thương mại có đủ năng lực bảo lãnh trước khi cho thuê mua BĐS đó. Tuy nhiên đã hơn 2 tháng triển khai mới thấy có nhiều chuyện đáng cười.  Sau ngày 1/7 đã có không ít chủ đầu tư tuyên bố rằng dự án của họ đã có bảo lãnh ngân hàng thương mại khiến các khách hàng mua dự án cảm thấy an tâm mặc dù vậy khi ngân hàng nhà nước tuyên bố 33 ngân hàng thương mại có đủ năng lực và thẩm quyền bảo lãnh vào ngày 12/8 vừa qua ( danh sách ngân hàng đủ thẩm quyền bảo lãnh )thì mới dẫn đến nhiều câu chuyện dở khóc dở cười và mới đây ngân hàng nhà nước đã công bố thêm 5 ngân hàng có đủ thẩm quyền để nâng con số 38 ngân hàng có đủ năng lực bảo lãnh các dự án BĐS .
chung cư 47 nguyễn tuân
Ngân hàng Đông Á Bank
        Trong đó 1 số cái tên mà ít ai ngờ tới như :  Oceanbank, Đông Á Bank, Sài Gòn bank … vẫn chưa được nằm trong 38 cái tên trong danh sách trên. Trong những ngân hàng mà chưa có tên trong danh sách 38 ngân hàng được bảo lãnh  thì có những ngân hàng lại cầm  đèn chạy trước  ô tô khi công bố 1 loạt các dự án đã được bảo lãnh bởi ngân hàng mình tiêu biểu đó là ngân hàng :  Đông Á Bank khi công bố các dự án mà mình đã ký kết bảo lãnh thành công như : The EverRich 2 và 3 của công ty Cổ phần BĐS Phát Đạt trong khi đó ngân hàng này vẫn còn phải nằm trong danh sách kiểm soát của ngân hàng nhà nước.
chung cư 47 nguyễn tuân
Dự án The EverRich 2 
         Bên cạnh những vấn đề kể trên còn 1 số vấn đề nổi cộm bên cạnh như : mức phí bảo lãnh sẽ là bao nhiêu ? dự án được bảo lãnh nhưng đã bán được 1 nữa sẽ bảo lãnh ra sao ? dự án báo được 1 nữa nhưng mới thu được 50% theo tiến độ thi sẽ quy định sao ?.... Còn nhiều câu hỏi khác nữa cho đến khi Ngân Hàng Nhà Nước cùng ngồi với Bộ Xây Dựng để có những quy định cụ thể hơn nữa lúc đó mới chính sách ngân hàng bảo lãnh BĐS mới thực hiện được.
chung cư 47 nguyễn tuân
Dự án BĐS trong tương lai.
      Quý khách hàng quan tâm mua căn hộ chung cư liên hệ với chúng tôi qua số Hotline : 0901 757 580/ Hiện tại chúng tôi đang phân phối hầu khắp các dự án trên khu vực Hà Nội như : chung cư 47 Nguyễn Tuân, chung cư Imperia Garden ( hay chung cư khu vực đường Nguyễn Tuân) , Vinhome Mễ Trì, VinHome Trần Duy Hưng, Mulberry Lane, Goldsilk Complex

Trân trọng !

Chung cư 47 Nguyễn Tuân

0 nhận xét: