Giá trị bất động sản tăng 7% liệu có khỏi rơi vào thời kỳ bong bóng

       Khảo sát thị trường bất động sản của đơn vị CBRE là đơn vị chuyên nghiên cứu và tư vấn cho thấy trong quý 3 của năm 2015 thị trường bất động sản tại Hà Nội đã có khoảng hơn 9,100 căn hộ được chào bán tại 26 dự án  mới trên địa bàn Hà Nội ( con số giao dịch khủng tại các dự án như : chung cư 47 Nguyễn Tuân hay chung cư 203 Nguyễn Huy Tưởng , trong đó các phân khúc cao cấp liên tục chiếm tỷ lệ cao trong tổng số căn hộ đã mở bán tại thị trường Hà Nội .  Trong riêng khoảng quý 3 năm 2015 có tới gần 3,000 căn hộ được mở bán.
chung  cư 47 Nguyễn Tuân
Bất động sản đang tăng trưởng mạnh 
        Nhìn chung thị trường bất động sản có những chiều hướng tích cực  từ người mua nhà . Đã có khoảng 6.700 căn hộ được giao dịch thành công con số này tăng 154% so với quý 3 năm 2014 . Với tiếp tục xu hướng từ quý trước con số giao dịch căn hộ cao cấp vẫn là số lượng giao dịch chiếm phần đông trên thị trường, cụ thể con số tăng 29% so với mức tăng là 25% so với mức tăng là 6 tháng đầu năm 2015.
chung cư 47 Nguyễn Tuân
Bất động sản đang phục hồi .
Thị trường chưa có dấu hiệu bong bóng .
Với những con số giao dịch được cho là tăng  mạnh mặc dù theo thống kê là giá trị bất động sản đã tăng tới con số là 7% so với con số năm 2014 .
chung cư 47 nguyễn tuân
Dòng tiền mạnh đang đổ vào bất động sản .
Trước con số phát triển được cho là khá nóng của thị trường BĐS gần đây , có không ít lo ngại là thị trường bất động sản sẽ lại tái diễn tình trạng bong bóng .  Ông Richard Leech là giám đốc điều hành CBRE có đánh gia rằng “ Năm 2007 -2010 là thời gian có nhiều nguồn cung chào bán sôi động nên cũng có thể đây là 1 điều đáng lo ngại .” Ngoài  ra nền kinh tế vĩ mô hiện cũng rất khác so với thời điểm của năm 2007 cũng như năm 2010 . Hiện mức lạm phát đang rất thấp hay mặt bằng lãi suất đang ở mức độ kiểm soát của bất động sản . Cũng theo ông Richard Leech cho rằng : mặc dù  chủ đầu tư hào hứng triển khai các dự án mới nhưng sự hào hứng này là có cơ sở và cũng có sự nghiên cứu rõ ràng . Do đó CBER nhận ra rằng : hiện thị trường chưa có các yếu tố cơ sở hình thành yếu tố “ bong bóng “ như chu kỳ trước đó.



Chung cư 47 Nguyễn Tuân

0 nhận xét: