Điểm lại con số các ngân hàng đủ thẩm quyền bảo lãnh .

         Sau khi công bố các con số thay đổi về số lượng ngân hàng đủ thẩm quyền bảo lãnh các dự án bất động sản hình thành trong tương lai từ con số 33 sau đó được bổ sung thêm 5 ngân hàng nâng lên con số là 38 ngân hàng tới đầu tháng 10 này ngân hàng nhà nước đã công bố thêm 2 ngân hàng đủ điều kiện bảo lãnh các dự án bất động sản hình thành trong tương lai đó là :  ngân hàng thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam ( Eximbank ) và ngân hàng thương mại cổ phần công thương ( saigonbank ) . Qua việc ngân hàng nhà nước công bố thêm 2  ngân hàng trên đã nâng con số ngân hàng đủ điều kiện bảo lãnh là 40 ngân hàng thương mại đủ điều kiện .
chung cư 47 nguyễn tuân
Ảnh minh họa
        Trước đó theo thông tư số 07/2015/TT- NHNN của ngân hàng nhà nước đó có quy định về hoạt động bảo lãnh bất động sản của các tổ chức chi nhánh ngân hàng nước ngoài , trong đó có việc bảo lãnh bán cho thuê các bất động sản hình thành trong tương lai . Theo đó khi luật kinh doanh bất động sản có hiệu lực thì việc bảo lãnh các dự án bất động sản sẽ góp phần làm bảo vệ quyền lợi của người mua nhà khi mua các dự án bất động sản hình thành trong tương lai .
chung cư 47 nguyễn tuân
Chung cư 47 nguyễn tuân
        Theo đó khi các dự án bất động sản mà được ngân hàng thương mại bảo lãnh thì việc bảo lãnh các dự án bất động sản hình thành trong tương lai này sẽ bảo lãnh trong khoảng thời gian ít nhất sau 30 ngày kể từ ngày bàn giao căn hộ bán cho thuê cho khách hàng .


Chung cư 47 Nguyễn Tuân

1 nhận xét: